Viết review trên trang web đánh giá sản phẩm như thế nào để có thể bán được sản phẩm?

Cách viết bài review thành công
Viết review là một phương thức rất thịnh hành hiện nay của những người làm Trang web đánh giá sản phẩm, một bài review chuẩn xác, đầy đủ thông tin và độc đáo có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng đáng kể. Tuy nhiên, như các cao thủ truyền đạt lại rằng viết review là cả một nghệ thuật, người viết review không chỉ cần có kỹ năng viết lách thật tốt mà cần phải kết hợp nhiều kiến thức về tâm lý mua hàng online của người dùng. Nếu bạn không muốn độc giả nghĩ rằng bài review của bạn là một sản phẩm “chém gió” thì nên kết hợp cả 2 yếu tố này, bạn sẽ phải ngạc nhiên khi chỉ với một bài review chuẩn như vậy sẽ giúp bạn tăng doanh số bán hàng đáng kể trong thời gian dài.

Tính liên quan giữa sản phẩm review và nội dung của blog trên website đánh giá sản phẩm

Sản phẩm này có thể giải quyết các vấn đề mà độc giả chúng ta cần khi vào đây không?Bạn nghĩ sao khi bây giờ Giải Pháp Số viết một bài review về thuốc tráng dương bổ thận? Bạn có chắc chắn là sẽ có người mua loại thuốc này trên blog bác Số chứ? Câu trả lời có lẽ là…hên xui, nhưng mình chắc chắn một điều nếu bán được sản phẩm đi chăng nữa thì cùng lắm là 1, 2 người mua, đó là thành quả may mắn lắm rồi. Trước tiên chúng ta nên nghĩ, độc giả của Giải Pháp Số có độ tuổi như thế nào? Người ta vào đây để làm gì hay là tìm các thông tin về thuốc? Cái gì người ta đang cần? Nếu bây giờ mình review một phần mềm hỗ trợ Internet Marketing và loại thần dược kia thì bạn nghĩ cái nào sẽ kích thích độc giả tại blog này mua hơn? Nói nôm na lại, trước khi viết review về một sản phẩm nào đó, hãy xem xét đến nội dung của blog và sàng lọc thật kỹ những gì mà độc giả chúng ta cần đọc ở blog mình, và một sản phẩm như thế nào để họ có thể mua. Nếu bạn chưa chắc chắn, hãy tự trả lời các câu hỏi dưới đây:
  1. Ngoài sản phẩm này thì còn có cách nào khác khả thi để giải quyết vấn đề đó hay không?
  2. Sản phẩm này có dễ sử dụng không? Có hướng dẫn kèm theo không?
Hãy đối chiếu sản phẩm mà bạn đang chuẩn bị review với 3 câu hỏi này để đảm bảo rằng nó hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của độc giả, nhất là phù hợp với lý do vì sao họ xuất hiện trong blog của bạn. Ngược lại, nếu bạn lỡ đăng các bài review sản phẩm không có chút liên quan gì đến nội dung của blog, rất có thể họ sẽ nghĩ rằng bạn đang lợi dụng blog để làm tiền và không quan tâm đến nội dung của blog nữa. Cẩn thận, cẩn thận.
Tips: Tính liên quan giữa sản phẩm và nhu cầu của độc giả trên blog của bạn là chìa khóa cốt lõi của một bài review thành công.

Chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong việc đánh giá chất lượng sản phẩm

Chia sẻ kinh nghiệm vào bài reviewKhách hàng tiềm năng luôn muốn đọc các trải nghiệm thực tế về một sản phẩm mà họ muốn mua. Họ muốn xem sản phẩm mà họ đang chuẩn bị mua có ưu điểm gì, nhược điểm gì và các tính năng nổi bật của nó có phù hợp với tiêu chí và yêu cầu của họ hay không, vì ai ai cũng muốn mình mua một sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo. Một bài review được hiểu như là một bài đánh giá tổng quan và nếu bạn đã sử dụng sản phẩm đó rồi thì đó được gọi là bài đánh giá, nhận xét. Còn nếu bạn đang viết review dựa trên các phỏng đoán hay các dữ liệu của nhà cung cấp và phân tích cho độc giả biết vì sao họ nên mua, thì đây giống như một bài đề nghị mua hàng hơn. Cách này cũng không có gì sai và có thể áp dụng được, nhưng có điều nó không thật sự khả thi.
Nếu bạn đang review về một plugin WordPress thì bạn cần cho độc giả thấy bạn đã sử dụng nó thế nào, nó có tính năng và làm việc ra sao, và lợi ích mà bạn nhận được khi sử dụng plugin đó. Hoặc nếu bạn đang review về một gói hosting nào đó thì bạn cần đưa ra chứng cứ xác thực là nhà cung cấp này tốt, không bị downtime, support tốt. Dĩ nhiên, những thông tin này bạn không thể tự suy nghĩ ra mà viết vào được.
Tips: Hãy luôn xem mình là một con chuột bạch và nên thử dùng trước khi review.

Nêu rõ ưu và nhược điểm của sản phẩm trên các website review sản phẩm

Ở trên mình có nhắc qua việc phân tích ưu điểm và nhược điểm của bài review, ở phần này mình sẽ nói rõ hơn về điều đó. Người tiêu dùng hiện nay đã rất thông minh để nhận ra đâu là một bài review đáng tin tưởng, đâu là một sản phẩm văn bản của các nhà tiếp thị tài tình. Hãy đặt mình vào vị trí của người mua hàng và bạn sẽ dám tin vào một bài review chỉ toàn lợi ích và các thông tin tích cực? Không có gì luôn hoàn hảo để được một bài review như thế cả. Những bài review như vậy cũng có thể làm tăng doanh số bán hàng hoặc chỉ áp dụng cho các chiến thuật chuyển hướng người dùng đến trang mua hàng càng sớm càng tốt trước khi họ nghĩ ra những mặt tiêu cực của bài review. Tuy nhiên lời khuyên của mình là tốt nhất nên cân bằng giữa ưu điểm và nhược điểm trong bài review.
Nêu ưu điểm và nhược điểm vào bài review
Đặc biệt nếu bạn đã dùng qua sản phẩm, thì những thông tin đa chiều càng quan trọng hơn vì bạn đang đang chia sẻ thông tin với vai trò là một người “từng trải” thay vì cho người khác nghĩ bạn đang đánh giá dựa trên các kinh nghiệm của người khác. Mặt khác, cách này sẽ làm bài review của bạn thêm phần tự nhiên hơn, gần gũi hơn để độc giả có thể tin tưởng vào bạn mặc dù họ có thể sẽ không mua sản phẩm đó. Nhưng nếu họ đã tin tưởng vào bạn thì họ không mua sản phẩm này thì cũng có thể mua các sản phẩm khác do bạn tiếp thị.

Tips: Viết review không giống như nấu chè, bạn cần cân bằng giữa đường (ưu điểm) và muối (nhược điểm) để bài review có thêm hương vị đậm đà tự nhiên.

Bài phân tích lẻ hoặc so sánh các sản phẩm

Thông thường, bài review trên các website so sánh sản phẩm được chia làm 2 loại phổ biến nhất đó là phân tích sâu về một sản phẩm hoặc so sánh sản phẩm với đối thủ của nó. Nhưng suy ra cho cùng thì cả 2 loại bài review này cần đưa ra những thông tin chuẩn xác và đáng tin cậy để người đọc có thể chọn mua sản phẩm.
Vậy câu hỏi được đặt ra, loại bài review nào tốt hơn? Trước tiên, nó sẽ phụ thuộc vào yếu tố bao gồm những gì bạn đang làm để tạo ra phân vùng thị trường của riêng mình, và quan trọng hơn hết là các đối thủ chống lại nó. Nếu bạn chọn cách so sánh, bài review của bạn sẽ có tác dụng ngược nếu như bạn thực hiện không đúng cách hay thiếu chuẩn xác. Vì vậy việc chọn ra loại bài review tốt nhất ở đây có lẽ là rất khó, có người mạnh loại này, có người mạnh loại kia. Như thế này nghĩa là trước khi tìm ra câu trả lời của riêng mình, bạn cứ làm thử hai bài này để xem bạn có khả năng viết loại nào tốt nhất, sau đó tập trung vào nó. Sẽ rất thú vị nếu như blog của bạn chỉ toàn các bài so sánh.

0 nhận xét: